1.1 สร้างและพัฒนาหลักสูตร

1.1 สร้างและหรือการพัฒนาหลักสูตร

ได้ริเริ่ม พัฒนารายวิชาและหน่วยการเรียนรู้ ให้สอดคล้อง กับมาตรฐานการเรียนรู้ และตัวชี้วัด หรือผลการเรียนรู้ตามหลักสูตร บริบทของสถานศึกษา ผู้เรียน และท้องถิ่น  สามารถแก้ไขปัญหาในการจัดการเรียนรู้ เพื่อให้ผู้เรียนได้พัฒนาสมรรถนะและการเรียนรู้เต็มตามศักยภาพส่งผลให้คุณภาพการจัดการเรียนรู้สูงขึ้น และเป็นแบบอย่างที่ดี ในการสร้างและหรือพัฒนาหลักสูตร โดยได้จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ โดยการวิเคราะห์ตัวชี้วัด/ผลการเรียนรู้ สมรรถนะรายวิชา คำอธิบายรายวิชา นำไปวิเคราะห์เนื้อหาเพื่อแบ่งหน่วยการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับตัวชี้วัด สมรรถนะ และ คำอธิบายรายวิชาและจัดทำ ตารางวิเคราะห์หลักสูตร

ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566

1.pdf
วิเคราะห์หลักสูตร ว21104 ออกแบบและเทคโนโลยี 1 ม.1.pdf
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1 เทคโนโลยีกับมนุษย์.pdf
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 2 วัสดุ เครื่องมือช่าง กลไก ไฟฟ้า และอิเล็กทรอนิกส์เบื้องต้น.pdf
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 3 ผลงานการแก้ปัญหาตามกระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม.pdf

ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567

วิเคราะห์หลักสูตร 67 วิทยาการคำนวณ ม.1.pdf
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างปลอดภัย.pdf
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 แนวคิดเชิงนามธรรม.pdf
หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 การเขียนโปรแกรมด้วย scratch.pdf
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 ข้อมูลและการประมวลผล.pdf
หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 การแก้ปัญหา.pdf
หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาไพทอน.pdf
หลักสูตรวิทย์มต้น63.pdf
นิเทศการสอน ครูจารุวรรณ.pdf

การนิเทศการจัดการเรียนการสอน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567

03แบบรายงานการใช้หลักสูตรสถานศึกษา ครูจารุวรรณ2-66.pdf

การประชุมพัฒนาหลักสูตรสาระเทคโนโลยี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566

การประชุมพัฒนาหลักสูตรสาระเทคโนโลยี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567